Friday, January 29, 2016

Nước ép cam gừng tăng cường miễn dịch



NGUYÊN LIỆU:

   – 4 quả cam

   – 1 mẩu gừng bằng ngón tay cái

THỰC HIỆN:

Cam gọt vỏ (chỉ gọt phần vỏ ngoài chứa tinh dầu thôi, để lại phần cùi trắng vì cùi chứa chất bioflavanoid - có khả năng tăng cường hoạt tính của vitamin C, đẩy mạnh tuần hoàn máu, chống oxy hóa, trị dị ứng, viêm khớp và viêm nhiễm khác). Cắt cam thành từng miếng nhỏ hơn nếu thấy cần thiết.

Rửa gừng thật sạch, bạn nên giữ lại phần vỏ nếu là gừng sạch và không bị thối, hỏng (vỏ gừng cũng chứa nhiều hoạt chất tốt).

Ép 2 quả cam, ép gừng, rồi ép cam tiếp để tận dụng hết phần gừng.

Thưởng thức thứ đồ uống có tác dụng tăng cường miễn dịch này vào buổi sáng!

CÔNG DỤNG:

Cam có hàm lượng vitamin C và bioflavonoid cao là một thực phẩm có khả năng tăng cường miễn dịch, đồng thời chứa nhiều khoáng chất (nhiều canxi hơn sữa bò) và có khả năng thải độc tốt. Ép cam cả cùi giúp bạn tận dụng được lượng biolflavonoid trong cùi.

Gừng là liệu pháp sức khỏe cổ truyền chắc ai cũng biết. Củ gừng giúp kích thích tiêu hóa, tuần hoàn máu, giảm buồn nôn, đầy hơi, chữa cảm lạnh, đau họng và viêm nhiễm.

Vitamin C trong cam giúp tăng khả năng hấp thụ sắt và đẩy mạnh sản xuất hemoglobin (trong hồng cầu), tăng sức đề kháng của cơ thể trước bệnh tật, phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch, dị ứng, nhiễm trùng, cảm lạnh, stress và cả lão hóa nữa.

CHÚ Ý: 

Bạn nên uống nước cam chanh và nước quả vào buổi sáng, khi đói bụng. Nước cam chanh giúp tẩy độc cơ thể và cung cấp một lượng đường khá lớn. Cơ thể bạn sẽ đốt cháy lượng đường này một cách tối ưu vào buổi sáng, cho bạn một ngày mới đầy năng lượng!

No comments:

Post a Comment