Saturday, January 2, 2016

Món thịt hầm "bỏ quên" trong nồi cơm điện

Nếu bạn nghĩ rằng mình là người bận nhất thế giới, không có đủ thời gian để nấu các món ăn phức tạp, hoặc đơn giản là muốn ăn một món thịt hầm mềm đến nỗi muốn tan trong miệng bạn, thì hãy thử món thịt hầm "bỏ quên" trong nồi cơm điện như mình vẫn làm nhé. Chỉ cần chuẩn bị xong xuôi nguyên liệu, bỏ vào nồi, nhấn nút và quên nó đi trong vòng vài tiếng, đến khi quay lại chỉ cần bật nút thêm lần nữa là bạn có món thịt hầm ngon tuyệt rồi! Món ăn này rất hợp với những ngày bạn phải đi làm cả ngày, hoặc cuối tuần đi chơi cả ngày nhưng vẫn muốn về ăn cơm nhà :)


Một lý do khác nữa khiến mình rất hâm mộ món thịt này là bạn có thể sử dụng thịt đông lạnh mà không cần phải chờ rã đông (tất nhiên mình mặc định là bạn đã rửa thịt trước khi cho vào tủ lạnh).

Nếu nhà có nồi nấu chậm thì món này còn dễ làm hơn nữa, chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào nồi, bật ở mức thấp và bạn yên tâm sau vài tiếng bạn sẽ có món ăn nóng hổi sẵn sàng!

NGUYÊN LIỆU
- 500gr thịt heo (thịt vai hoặc thịt mông) cắt thành tảng dày khoảng 5cm
- 3 thìa cà phê dầu hào
- 3 thìa cà phê xì dầu
- 1 thìa cà phê hạt tiêu đen đập giập
- 1 củ tỏi bóc vỏ, đập giập
- 5 thìa cà phê giấm
- 2 thìa cà phê đường
- 4 thìa rượu trắng/rượu vang (có thể bỏ qua)

THỰC HIỆN
Trộn đều dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, tỏi, giấm, đường trong nồi cơm điện. Cho thịt vào nồi đảo qua đảo lại cho gia vị phủ đều lên mặt thịt. Nhấn nút nấu cơm. Khoảng 10 phút sau, khi nồi bắt đầu sôi lên thì bạn lật miếng thịt lại.

Tất nhiên, giờ bạn có thể thảnh thơi đi chơi và không cần phải nghĩ gì tới món thịt này nữa. Trong thời gian bị "bỏ quên", thịt sẽ được ủ và tiết nước, vì thế bạn không cần phải thêm nước trong nồi.

5 tiếng (hoặc nửa ngày) sau bạn quay lại, sẽ thấy nồi vẫn còn ấm, và thịt tiết ra khá nhiều nước. Bạn lật miếng thịt lại, tiếp tục bật nút nấu cơm, chờ thịt sôi cạn nước là món ăn đã hoàn thành.

Mình thích dùng món này với salad. Nếu thích cầu kì, bạn có thể dùng nĩa xé thịt ra thành sợi để kẹp cùng bánh mì và salad (cách này rất được lòng mấy đứa trẻ con nhà mình).

Chúc các bạn thành công! (Tất nhiên là sẽ thành công rồi, đúng không?)

No comments:

Post a Comment