Wednesday, January 6, 2016

Những lưu ý để thải độc bằng nước ép hiệu quả

Nếu bạn thấy lúc nào mình cũng mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống, hoặc thấy mình tăng cân không kiểm soát, da dẻ, tóc, móng tay bị xấu đi, đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang tích lũy nhiều chất độc hại, và bạn cần phải thải độc để khởi động lại bản thân. Tuy nhiên, trước khi thải độc, bạn cần phải chú ý những điểm sau để có được một quá trình thải độc hiệu quả:


Dùng nhiều loại nước ép khác nhau
Bạn càng dùng nhiều loại nước ép với càng nhiều màu sắc thì càng hiệu quả. Sự đa dạng trong việc sử dụng nước ép sẽ giúp bạn có đầy đủ vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết trong quá trình làm sạch cơ thể.

Tham khảo ý kiến bác sĩ
Quá trình thải độc cơ thể sẽ gây sức ép lên cơ thể bạn, do đó bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và chịu được sức ép của quá trình này. Nếu không bạn sẽ "chữa lợn lành thành lợn què".

Không thực hiện thải độc khi bị stress
Thời điểm tốt nhất để thải độc bằng nước ép là khi bạn hoàn toàn thư giãn và không bị stress. Hãy chọn một dịp cuối tuần không vướng bận lo âu để bạn hoàn toàn tĩnh tâm cho quá trình thải độc cơ thể.

Chuẩn bị tâm lý
Thải độc cơ thể là một quá trình tốt cho sức khỏe, nhưng nó cũng có các tác dụng phụ. Rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi, thở gấp, đau đầu, táo bón hoặc tiêu chảy... trong quá trình thải độc. Bạn hãy luôn luôn ở gần nhà và có người ở nhà để sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn gặp những vấn đề như trên.

Dừng lại ở 72 giờ
72 giờ là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể bạn tiến hành thải độc, nếu kéo dài thời gian hơn bạn sẽ thấy cơ thể bắt đầu phải chịu hậu quả của việc thiếu protein và chất béo. Có nhiều người thực hiện liệu trình thải độc 7 ngày - 10 ngày - 21 ngày nhưng trong khoảng thời gian đó họ có những lúc cho cơ thể "nghỉ" và bổ sung protein và chất béo chứ không hoàn toàn chỉ dùng nước ép rau quả.

Xả sạch hệ thống tiêu hóa
Nước ép rau quả chưa đủ để làm sạch hoàn toàn cơ thể bạn, do đó, trước khi thực hiện quá trình thải độc, bạn phải sử dụng một số đồ uống để làm thư giãn cơ thể và dọn đường cho nước ép phát huy tác dụng. Có thể sử dụng nước chanh muối ấm vào buổi sáng trước khi thực hiện thải độc.

Dùng rau củ quả sạch
Nước ép rau củ quả chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng nếu chúng không "sạch" thì chúng cũng chứa vô số thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ... Khi đó, lá gan của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn để dọn dẹp chất độc thay vì tự thải độc cho chính nó.

Uống đủ
Bạn sẽ phải uống đủ 1,5 đến 2 lít nước ép mỗi ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể trong quá trình thải độc.

Uống trà thảo mộc
Bạn sẽ cần có trà để tăng hiệu quả của quá trình thải độc. Hãy dự trữ sẵn trà gừng, trà cúc, trà tầm ma bởi chúng rất có ích trong quá trình tống chất độc ra ngoài cơ thể.

Đừng quên sữa hạt
Sữa hạt là cách bổ sung vitamin, chất béo và khoáng tốt nhất trong quá trình thải độc. Với hương vị thơm ngon, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vui sướng vì được uống một cốc sữa hạt khi mệt mỏi vì nước ép.

Uống đều đặn cả ngày
Hãy cố gắng uống ít nhất một lần mỗi tiếng đồng hồ. Như thế cơ thể bạn sẽ liên tục thực hiện trao đổi chất, cũng như chống lại cảm giác thèm ăn.

Không cần thiết loại bỏ hoàn toàn thức ăn cứng
Thải độc bằng nước ép không có nghĩa là hoàn toàn loại bỏ thức ăn cứng khỏi thực đơn. Nếu bạn không thể chịu nổi áp lực từ cơn thèm ăn, hãy nhấm nháp một chút rau củ quả tươi. Quá trình thải độc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, thay vào đó bạn sẽ cầm cự được lâu hơn.

Đừng ngại tập thể dục
Bạn vẫn có thể tập một số động tác yoga nhẹ nhàng, tập để ra mồ hôi sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình thải độc của bạn.

Hãy ăn chay
Những ngày sau khi thực hiện thải độc bằng nước ép, bạn nên ăn chủ yếu là đồ chay bởi thịt cá sẽ làm cho dạ dày của bạn rất mệt mỏi. Ăn chủ yếu rau quả, hệ thống tiêu hóa sẽ cảm ơn bạn.

Thay đổi chế độ ăn
Thải độc cơ thể là cơ hội rất tốt để bạn xây dựng lại chế độ ăn uống. Sau khi thải độc, hãy chọn chế độ ăn với nhiều rau củ quả, đồ ăn tươi và thịt nạc.

No comments:

Post a Comment