Sunday, December 27, 2015

Smoothie gây sốt của Terri New York

Mặc dù đã về nước khá lâu, nhưng có lẽ ấn tượng về New York với mình mạnh quá, nên lâu lâu đọc tin thấy có chữ New York là mình lại có tí chú ý :) Hôm nay lượn lờ Pinterest, mình gặp thông tin về món smoothie mới đang gây sốt của chuỗi cửa hàng Terri New York, một chuỗi hàng đồ ăn nhanh nhưng lại có những sản phẩm thải độc cơ thể với mức giá vừa phải. Nói là giá vừa phải thôi, nhưng mình thấy giá của nó khá chát, một cốc sinh tố của nó có giá tận 6.99 đô!

Hình ảnh: buzzfeed.com
Bài báo đã chia sẻ về công thức món sinh tố của Terri NY do chính chủ nhân của chuỗi cửa hàng chia sẻ, gồm:
- 1/2 quả chuối to
- 1/2 quả lê
- 1 cup cải xoăn (kale), mình thấy bán tại đây, giá khá đắt vì loại rau này chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam
- 1 muỗng canh bơ hạnh nhân, mình có hướng dẫn cách làm bơ hạnh nhân tại đây.
- 1 cup sữa đậu nành (có hoặc không có đường, tùy ý bạn)

Tất cả các nguyên liệu trên được cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố và xay cho tới khi trở thành một hỗn hợp mịn. Thế là bạn đã có một món sinh tố ngon lành hấp dẫn rồi!

Mẹo của Terri NY là cho hết các thành phần (trừ sữa đậu nành) vào cốc, trữ đông trong tủ lạnh, khi nào có khách gọi thì cho sữa đậu nành vào cốc, trút hết vào máy xay sinh tố để xay. Món ăn ngon lành này được phục vụ luôn trong cái cốc chứa nguyên liệu đó. Cách này quả là rất thông minh và tiết kiệm thời gian, mình đang có ý tưởng chia nguyên liệu vào các hũ thủy tinh và cất vào tủ lạnh cho tới khi nào mình dùng. Hơi tốn diện tích một tị nhưng mình không cần phải lo đong đếm mỗi khi làm smoothie nữa.

Tối nay mình sẽ về nhà làm thử món smoothie này xem nó có ngon như quảng cáo hay không. Chúc cả nhà ngon miệng!

No comments:

Post a Comment