Friday, December 4, 2015

Chữa chứng ngủ ngáy cùng món trà quế gừng

Bố mình có tật ngáy siêu to. Bố ngủ ở tầng 2, mình ngủ ở tầng 3 mà nhiều hôm nửa đêm mình dậy vẫn nghe thấy tiếng bố ngáy khò khò dưới nhà. Mẹ mình nhiều hôm phải ôm gối lên ngủ với mình vì bố ngáy to quá không ngủ nổi. Mất một thời gian dài mình mới biết nguyên nhân cụ ngáy là do thừa cân, do hôm đó có uống rượu, do nằm sai tư thế, do nghẹt mũi... và từ đó mình có cách trị bệnh ngáy cho cụ. Và một chương trình tập huấn cho bố mình được đề ra, gồm có:
- Vận động để giảm cân (nhưng phải vận động vào buổi sáng, tránh hoạt động mạnh vào buổi tối);
- Tránh xa cà phê, rượu, thuốc lá, thuốc ngủ;
- Nằm ngủ nghiêng sang bên phải;
- Tắm nước ấm;
- Uống trà chống ngáy.
Thực sự ban đầu mình không dám tin là sẽ thành công trong công cuộc trị ngáy cho bố (bởi vì bố mình rất lười vận động). Nhưng sau một thời gian thực hiện, mình thấy chứng ngủ ngáy của bố đỡ hẳn. Ít ra mình nằm tầng trên cũng không nghe thấy tiếng bố ngáy ở tầng dưới nữa. Bây giờ khi ngủ bố chỉ ngáy khe khẽ thôi - thực sự với gia đình mình (đặc biệt là mẹ) thì đó là một sự tiến bộ rất lớn rồi.
Mình cũng muốn chia sẻ công thức món trà chống ngáy mà mình học được từ sách báo, và thấy rất có tác dụng. Nếu bạn hoặc người thân bị ngủ ngáy, hãy thử thực hiện các biện pháp vận động và uống trà xem có hiệu quả không nhé. Nếu bị ngáy nặng quá thì tốt nhất hãy đi khám để có cách trị liệu hiệu quả hơn.

NGUYÊN LIỆU
- 1 thanh quế
- 1 miếng gừng (khoảng 2cm)
- 300 ml nước
- Mật ong tùy ý

THỰC HIỆN
Đun sôi nước với quế khoảng 15 phút. Tắt bếp, thêm gừng. Hạ nhiệt độ xuống còn hơi âm ấm rồi cho mật ong vào cho vừa đủ ngọt.
Uống trước khi đi ngủ.

Uống trà quế gừng này khi còn ấm sẽ làm cho cơ thể ấm sực lên (thật đấy), dù ban đầu chưa quen uống thấy hơi khó chịu vì cảm giác cay nóng của gừng và quế. Nhưng bạn sẽ thấy hiệu quả khi buổi đêm không bị ngáy và buổi sáng dậy không khô cổ vì cả đêm phải thở bằng đường miệng.

No comments:

Post a Comment