Thursday, September 17, 2015

Bơ hạnh nhân

Nếu bạn đã từng ăn và thích bơ lạc, thì món bơ hạnh nhân sẽ làm cho bạn còn mê hơn nữa. Ngoài việc sử dụng để phết bánh mì, làm bánh, mình thường dùng bơ hạt (trong đó có bơ lạc và bơ hạnh nhân) trong món smoothie - món ăn sáng yêu thích đối với đứa lười dậy sớm như mình. Chỉ cần một ít hoa quả, rau xanh, một muỗng bơ lạc và nước, thế là bạn đã có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và hết sức ngon lành rồi! Bơ hạnh nhân mua ngoài cửa hàng tất nhiên là đắt, lại còn chẳng biết ngoài hạnh nhân ra nhà sản xuất còn trộn thêm cái gì nữa, nên mình đã tìm hiểu và thực hành phương pháp làm bơ hạnh nhân, hóa ra đơn giản hơn mình nghĩ rất nhiều!
Tất cả những gì bạn cần làm là một cái máy xay công suất lớn, một ít hạnh nhân và thật nhiều kiên nhẫn. Xin chia sẻ với các bạn cách làm bơ hạnh nhân của mình như sau:

NGUYÊN LIỆU
- 500g hạnh nhân
- Một dúm muối

CÁCH THỰC HIỆN
Bạn có thể rang sơ qua hạt hạnh nhân trên bếp, quá trình này sẽ giúp hạnh nhân nhanh ra dầu hơn.
Cho tất cả hạnh nhân và một xíu muối vào máy xay sinh tố. Máy của mình là loại food processor với lưỡi dao hình chữ S. Bật máy ở mức cao. 


Quá trình xay sẽ diễn ra trong khoảng 10-15 phút phụ thuộc vào lượng hạnh nhân, kích thước và công suất máy. Tất nhiên, bạn sẽ phải dừng máy giữa chừng vì các nhà sản xuất máy xay đều khuyến cáo không để máy hoạt động liên tục quá 2 phút (mình thường dừng khi máy chạy được khoảng 1 phút rưỡi). 
Đừng nôn nóng nếu bạn thấy hạnh nhân mãi chỉ dừng lại ở mức bột lợn cợn, hãy tiếp tục xay và dần dần bạn sẽ thấy lớp bơ hình thành khi dầu trong hạt bị tách ra. Tiếp tục xay cho đến khi bạn thấy một hỗn hợp sánh đặc và mịn màng.
Như thế là bạn đã có món bơ hạnh nhân ngon lành rồi đấy. Mình đảm bảo với bạn là món bơ này sẽ ngon hơn và chất lượng hơn rất nhiều so với món bơ hạnh nhân bạn mua ở ngoài hàng.

Chúc các bạn thành công (và không làm cháy máy)!

1 comment:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu liền ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc, nhất là trong thời gian phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). ngoại giả, sau khi sinh bà bầu nên tiếp kiến dùng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , do giấc ngủ liên tưởng khắn khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân, khi bạn mệt mỏi và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân vào dạng nghỉ ngơi , kích thích phục hồi năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được thăng bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    https://www.facebook.com/hatchiangon
    https://www.facebook.com/muahanhnhan
    https://www.facebook.com/shopquaoccho
    mua hạnh nhân ở đâu tại tphcm
    mua mắcca
    quả óc chó tphcm
    hạt chia tphcm
    mua hạt lanh ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete