Wednesday, December 23, 2015

Gà sốt cam


Mình có thói quen mỗi khi ăn món gì là lại ngồi "phân tích" thử xem nó được chế biến từ những nguyên liệu gì, quy trình ra làm sao để về nhà làm thử. Cũng may, sự phân tích của mình hiếm khi đi đến thảm họa, hehe.

Món gà sốt cam này mình ăn thử ở cửa hàng đồ ăn nhanh có tên Panda Express ở New York. Nó làm thay đổi suy nghĩ của mình là đồ ăn nhanh = đồ ăn dở (hơi bị thiên kiến một tí, nhưng mà mình vẫn thích nấu ở nhà hơn). Mình đã ghi nhớ ngay hương vị của nó, tiện thể về nhà tìm hiểu cách làm trên google, và kết quả là không cần phải sang Mỹ vẫn có món gà sốt cam của Panda Express để ăn :)

NGUYÊN LIỆU
- 250g lườn gà đã tách xương và da (sau này mình đã làm thử với đủ loại thịt gà, có xương lẫn không xương, đều ngon cả).
- 1 muỗng canh dầu ăn hoặc bơ
- 50ml nước ép cam
- Vỏ của nửa quả cam mài vụn. Ở đây mình dùng cam vàng. Nếu là cam sành hoặc cam vỏ xanh thì vỏ sẽ đắng hơn, bạn chỉ dùng một ít thôi.
- 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa bột canh
- 2 thìa cà phê mật ong
- 1 nhánh gừng nhỏ, mài vụn
- Bột ớt (có thể bỏ nếu bạn không thích ăn cay)

CÁCH THỰC HIỆN
Cắt thịt gà thành từng miếng vuông vừa ăn. Mình thích cắt lúc thịt còn chưa rã đông hoàn toàn, vì như thế dễ hơn là miếng thịt mềm.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt gà vào rán cho đến khi vàng đều. Có thể cho thịt gà chưa rã đông hoàn toàn vào, không vấn đề gì cả. Nếu chảo nhỏ, chỉ cho một nửa số thịt gà vào thôi để chảo có đủ độ nóng, gà không bị ra nước.

Trong lúc rán gà, bạn trộn hỗn hợp nước cam, vỏ cam, dầu hào, muối, mật ong, gừng, ớt vào bát con.

Khi gà đã vàng đều thì vớt ra, để vào một cái đĩa lót giấy hút dầu. Nếu không dùng giấy hút dầu thì bạn để lên một cái rây lọc để bớt dầu mỡ bám. Đổ hết dầu ăn trong chảo đi, chỉ giữ lại một lớp dính trên chảo.

Làm nóng chảo, đổ hỗn hợp nước sốt vào đun cho đến khi sền sệt, nhớ cậy hết phần thịt gà dính vào chảo lên (đây là những miếng giòn giòn mà mình đặc biệt thích).

Trút thịt gà vào đảo đều cho ngấm.

Thưởng thức cùng cơm chiên, hoặc ăn như một món mặn thông thường.

Chúc các bạn ngon miệng!

No comments:

Post a Comment