Tuesday, October 6, 2015

Agua fresca với quả kiwi

Các bạn chắc biết mình hâm mộ món agua fresca như thế nào. Làm sao mà không mê được khi nó giúp chúng ta uống hết chỉ tiêu 8 cốc nước mỗi ngày mà không phải nhọc công tự nhắc mình chứ!
Đã sang tháng 10 rồi mà trời vẫn còn nóng. Mình có cảm giác năm nay sẽ không có mùa đông đâu T.T Bên cạnh đó là tinh thần ăn uống lành mạnh của mình đang đi xuống, cả ngày hôm qua mình uống không hết một cốc nước lọc 500ml, không hoàn thành chỉ tiêu mà bản thân đề ra. Vì thế hôm nay mình quyết định làm mới món nước uống để khiến cho chỉ tiêu 8 cốc dễ dàng đạt được hơn. Nhà sẵn có kiwi vàng nên mình làm món agua fresca kiwi và lập tức đưa món này vào danh sách "phải làm nhiều lần nữa" của mình.

NGUYÊN LIỆU
- 4 quả kiwi vàng, chín mềm
- 1,5 lít nước

THỰC HIỆN
Kiwi rửa sạch, lột vỏ, cho vào máy xay sinh tố, thêm 200ml nước và bật trong khoảng 15 giây. Kiwi rất mềm nên xay khá nhanh.
Cho kiwi vào bình nước, thêm lượng nước còn lại vào, cất vào tủ lạnh và thế là xong! Sáng hôm sau ta có thể xách bình đi làm và yên tâm là mình sẽ uống hết sạch.

Món agua fresca kiwi này có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt dịu tự nhiên của quả kiwi và cảm giác hạt và thịt quả trộn lẫn trong nước làm mình rất thích thú. Nếu bạn thấy chưa đủ ngọt thì có thể thêm một ít mật ong (nhưng mình thì không vì sợ tăng lượng đường hấp thụ vào cơ thể).

No comments:

Post a Comment