Monday, August 3, 2015

Cách làm sữa đậu nành

Sữa đậu nành có lẽ là loại sữa thực vật phổ biến nhất và dễ tìm nhất trong các loại sữa hạt. Tuy nhiên, mình vẫn thích làm sữa đậu nành tại nhà bởi sữa mình làm luôn đặc hơn và thơm hơn nhờ có thêm thành phần là hạt lạc cùng chất tạo ngọt tự nhiên là quả chà là. Dưới đây là cách mình vẫn hay làm để có những ly sữa đậu nành thơm ngon và bổ dưỡng.


NGUYÊN LIỆU (cho khoảng 2 lít)

- 150g đậu nành
- 50g lạc
- 5-7 quả chà là đã tách hạt (nhiều hoặc ít hơn hoặc không cho tùy khẩu vị của bạn)
- 2 thìa bột quế (có thể bỏ qua)
- 2 lít nước

THỰC HIỆN

1. Hạt đậu nành ngâm nước khoảng 6-8 tiếng cho nở căng. Bạn có thể ngâm lâu hơn, hoặc ủ cho tới khi nứt mầm để có món sữa mầm đậu nành cực kỳ tốt cho sức khỏe (đặc biệt là cho nữ giới). Hạt sau khi ngâm sẽ nở ra to gấp khoảng 3 lần ban đầu.

2. Cho hạt đậu nành, lạc, chà là, bột quế và khoảng 200ml nước vào cối xay, bật chế độ xay cao nhất để xay nhuyễn. Sau khi xay, bạn thêm nước cho đủ mức mong muốn để pha loãng hỗn hợp cho dễ lọc.
Lót một miếng vải xô lên rây lọc, rót hỗn hợp đã xay lên để lọc. Sau khi nước chảy qua hết, bạn túm đầu miếng vải xô và vắt cho kiệt nước. Phần bã bạn tiếp tục cho vào cối, cho thêm nước, xay thêm một lượt nữa để tận dụng hết chất dinh dưỡng trong hạt và tiếp tục lọc như lần trước.

3. Sau khi lọc xong, bạn đun sôi sữa đậu nành (hớt hết phần bọt váng nổi lên), chờ nguội và đóng chai. Sữa đậu nành nhà làm có thể bảo quản trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

No comments:

Post a Comment