Thursday, July 23, 2015

Kem chuối siêu dễ

Kem là món khoái khẩu của mình, nhưng đường lại là thứ làm cho mình hết sức lo lắng cho vấn đề cân nặng. Đó là lí do khiến cho mình rất dằn vặt mỗi khi muốn được thưởng thức các món kem tuyệt ngon đang mời gọi ngoài quán (chắc nhiều người chia sẻ nỗi đau khổ này với mình). Cái khó ló cái khôn, mình đã tìm được cách làm món kem chuối hoàn toàn tự nhiên, không thêm đường và vẫn rất ngon. Món này lại còn dễ biến tấu bằng cách thêm một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà nữa.

Kem chuối và bơ lạc. Hình: Internet

NGUYÊN LIỆU
- 4 quả chuối chín
- Một bát nước chanh pha loãng
- Phụ liệu (có hay không đều được): Bơ lạc, sô cô la vụn, bột ca cao, bột quế, rượu rum, mứt vỏ cam... hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể vơ được trong tủ lạnh để tăng hương vị cho món kem chuối. Mình đã từng làm món kem chuối bơ lạc, kem chuối sô cô la, kem chuối cacao, kem chuối quế mật ong..., tất cả đều từ các sản phẩm sẵn có hoặc đồ thừa của những lần ăn uống trước để lại.

CÁCH THỰC HIỆN
- Bóc vỏ chuối, cắt thành khoanh tròn, nhúng qua nước chanh pha loãng cho khỏi thâm rồi để vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng.
- Lấy chuối ra, cho vào máy xay sinh tố, bật ở mức cao xay cho thật nhuyễn. Thêm tinh dầu vanilla và nguyên liệu phụ và xay sơ qua cho đều.
- Cho vào âu, đậy lại, cất vào ngăn đá tủ lạnh. Múc kem ra ly, trang trí và thưởng thức thôi.

Sau khi đông lạnh và được xay ra, chuối sẽ trở nên quánh như kem "xịn", vì thế bạn có thể yên tâm ăn kem chuối hoàn toàn tự nhiên mà không sợ bị tăng cân do dùng nhiều đường sữa.

Happy eating!!!

No comments:

Post a Comment