Saturday, September 12, 2015

Nước ép cải bắp - vị thuốc kì diệu chữa bách bệnh

Thực phẩm lành mạnh và phương pháp điều trị bệnh tự nhiên là hai khái niệm có quan hệ rất gần gũi với nhau. Nhiều khi phương thuốc chữa bệnh rẻ tới nỗi người ta không thể tin nổi là nó sẽ trị được bệnh tật. Các nhà thuốc đã quá thành công khi khiến người tiêu dùng cho rằng nếu không sử dụng những liều thuốc đắt đỏ do họ bào chế ra thì người bệnh không thể khỏe lại (tất nhiên, điều này vẫn đúng trong rất nhiều trường hợp). Thực sự, việc sử dụng những phương thuốc từ tự nhiên cũng có những kết quả rất đáng ghi nhận.

Trong bài viết này, mình giới thiệu một loại thực phẩm cực kỳ phổ biến, dễ tìm, dễ chế biến nhưng lại có hiệu quả cao trong phòng và chống bệnh tật: bắp cải.

Bắp cải là nguồn cung cấp vitamin K, B6, folate, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất tuyệt vời. Bắp cải còn có khả năng sát khuẩn và kháng bệnh, bởi thành phần sulforaphane và glucosinolate có tác dụng kích thích các enzyme trong hệ tiêu hóa và giúp cơ thể thải độc.

Chất sulfophane đã được chứng minh có khả năng bảo vệ tế bào khỏi ung thư. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng rau thuộc họ thập tự, bao gồm cả cải bắp, đứng đầu trong danh sách chống bệnh ung thư ruột.

Bên cạnh đó, cải bắp còn giúp chống lại các loại bệnh như sau: các loại ung thư (vú, gan, phổi, buồng trứng), các triệu chứng mệt mỏi sau say rượu, ho, thấp khớp, viêm tấy, loét dạ dày, mất ngủ...

Bên cạnh đó, cải bắp còn có khả năng hỗ trợ giảm cân thông qua việc kích thích tiêu hóa, giảm táo bón và ngăn chặn chuyển hóa đường thành mỡ.

Với những thông tin về tác dụng tuyệt vời của cải bắp như vậy, tại sao chúng ta lại không cho bản thân một cốc nước ép cải bắp nhỉ? 

NGUYÊN LIỆU VÀ DỤNG CỤ
- máy ép nước quả (mình thích dùng máy ép lạnh tốc độ chậm hơn bởi nước ép ra nhiều, đều và không bị phân tầng khi cất trong tủ lạnh, nhưng máy ép thông thường cũng không vấn đề gì)
- dao
- nước ấm
- 1 cây bắp cải
- một ít giấm táo

THỰC HIỆN
Rửa sạch bắp cải trong nước ấm có pha một chút giấm táo. Cắt cây cải bắp thành từng miếng nhỏ để vừa trong máy ép và ép đủ lượng nước cần uống. Nếu thừa, bạn có thể cất phần còn lại đi cho lần sau.

SỬ DỤNG
Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể về liều lượng sử dụng nước ép bắp cải mỗi ngày, nhưng nếu sử dụng quá nhiều, bạn có thể thấy bị chướng bụng và đầy hơi. Vì thế, mỗi ngày uống nước ép từ một cây bắp cải là vừa đủ.
Với một cây cải bắp, bạn có thể chia làm hai lần uống (buổi sáng và buổi tối).

Chúc các bạn ngon miệng với món đồ uống lành mạnh này nhé!

No comments:

Post a Comment