Wednesday, December 30, 2015

Sữa cam cacao nóng sốt thơm lừng cho mùa đông

Điều duy nhất mà mình thích vào mùa đông là được uống đồ nóng. Mình vẫn còn nhớ như in mùa đông năm 2013 khi mình thăm Stockholm cùng với hai người bạn. Đang lúc lang thang giữa cái lạnh -15 độ, hai chân tê cứng và bàn tay không còn cảm giác, ba đứa ngửi thấy mùi thơm quyến rũ tỏa ra từ một quán nhỏ ven đường. Ba đứa mở cửa vào quán như bước vào một thế giới khác hẳn, ấm áp, đông vui đầy không khí Giáng sinh, đậm đà mùi cacao và sữa nóng. Chúng mình mỗi đứa gọi một cốc cacao nóng và đến bây giờ nhớ lại, mình vẫn nghĩ đó là cốc cacao nóng ngon nhất mà mình từng được uống. Mùi cacao, mùi quế, mùi cam hòa quyện trong một cốc nước tưởng như làm các giác quan của mình "sống lại" - theo đúng nghĩa đen (dân châu Á chịu rét kém mà).


Mình vẫn hay làm lại món cacao nóng đó mỗi khi mùa đông về. Và mỗi lần uống cốc cacao này, mình lại nhớ đến thành phố Stockholm tuyết trắng bao phủ, ở đó có một quán nhỏ đèn vàng ấm áp và mùi hương ngọt ngào.

NGUYÊN LIỆU
- 2 muỗng canh bột cacao (mình dùng bột cacao nguyên chất không thêm đường)
- 200ml sữa (nếu không thích sữa bò bạn có thể thay bằng sữa hạt, mùi vị sẽ hơi khác một tị)
- 1 thìa con bột quế
- nước ép 1 quả cam
- đường, mật ong hoặc chất tạo ngọt tùy ý

THỰC HIỆN
Đun nóng sữa đến khi hơi bốc khói, đừng để sôi hẳn lên sữa dễ bị đóng váng. Thêm bột cacao, bột quế, nước cam, chất tạo ngọt rồi khuấy đều. Nếu thích bạn có thể nhỏ thêm 1 giọt tinh dầu cam cho dậy mùi thơm.
Dùng luôn lúc nóng.

No comments:

Post a Comment