Thursday, December 31, 2015

Nước ép bưởi giảm béo và trị rạn da


Có một loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam và cực kỳ có lợi cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết: quả bưởi. Mình đã đọc rất nhiều bài báo viết về lợi ích của quả bưởi, nào là chống ung thư, hạ cholesterol, hạ huyết áp, kích thích tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, chống phù nề do tích nước, chống nhiễm khuẩn, hỗ trợ giảm cân... Quả bưởi còn chứa nhiều vitamin A, C, folate, canxi, phốt-pho, kali, bioflavinoids, axit citric và axit phenolic... Dùng bưởi thường xuyên sẽ có tác động tốt đến mọi mặt trong đời sống sức khỏe, từ tóc, da, mắt, móng tay đến tâm trạng. 

Với chế độ ăn hiện đại, người ta càng ngày càng sử dụng nhiều thức ăn có khả năng tạo axit trong cơ thể như sữa, thịt, cà phê, rượu, bia, đường, thậm chí cả các chất ô nhiễm như khói bụi... Ăn các loại thực phẩm này với số lượng ít thì không có hại, nhưng nếu sử dụng quá nhiều, thận và gan của bạn sẽ là những bộ phận chịu gánh nặng.

Do đó, cơ thể cần phải được TĂNG ĐỘ KIỀM, THẢI ĐỘC và TRẺ HÓA.

Món nước ép dưới đây có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn quá trình tích lũy chất độc trong cơ thể. Sau khi đã hình thành một nếp sinh hoạt lành mạnh, với thật nhiều thực phẩm sạch và tươi, mỡ sẽ giảm đi. Bạn sẽ thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi, thậm chí nếu kiên trì, bạn có thể xóa nhòa các vết rạn da do tăng cân nhanh, giúp cho mắt sáng, tóc khỏe, da bóng mượt.

Nguyên liệu chính của món đồ uống này là bưởi. Bưởi có chức năng thải độc và giảm chất nhầy rất mạnh. Cơ thể chứa nhiều chất độc và có độ axit quá cao sẽ dễ tăng cân hơn bình thường. Những gốc axit xâm nhập vào tế bào khiến tế bào tích lũy chất béo. Những chất chống oxy hóa trong quả họ cam như bưởi, chanh giúp tế bào tống khứ mọi loại độc tố. Bên cạnh đó, hoạt chất trong bưởi còn giúp hòa tan chất nhầy (thủ phạm giữ các gốc tạo axit độc hại trong cơ thể). Có thể nói, lá gan của bạn sẽ rất hạnh phúc nếu bạn uống món nước này thường xuyên. Ngoài ra bưởi còn giúp làm sạch đường ruột và thanh lọc chất lỏng trong cơ thể bạn.

NGUYÊN LIỆU
2 quả bưởi nhỏ (bạn không cần mua bưởi quá xịn để làm nước ép, chỉ cần sản phẩm sạch là được)
1 quả chanh vàng
2 quả chanh xanh
1/4 quả dứa cỡ vừa
Một nắm gừng tùy theo lượng bạn muốn sử dụng

HƯỚNG DẪN
- Gọt bưởi, nhớ đừng gọt hết phần vỏ trắng bởi phần này chứa rất nhiều dinh dưỡng. Thực hiện tương tự với chanh (nếu có máy ép xịn thì bạn không cần phải gọt vỏ chanh). Cắt thành miếng nhỏ cho máy ép trái cây dễ hoạt động.
- Gọt dứa, cắt thành miếng vừa.
- Ép bưởi và chanh trước rồi ép dứa.
- Rót ra cốc và dùng luôn nếu bạn dùng máy ép tốc độ cao, nếu dùng máy ép tốc độ chậm, bạn có thể cất trong tủ lạnh và dùng trong 24 giờ. Món nước này sẽ hơi ngăm ngăm đắng, vì vậy nếu chưa quen, bạn hãy thêm một ít mật ong trước khi uống.

Chúc các bạn khỏe đẹp!

No comments:

Post a Comment