Friday, December 25, 2015

9 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể

Bạn có bao giờ cảm thấy cơ thể mình uể oải và cần được "khởi động lại" hoàn toàn? Đó là lúc cơ thể bạn đã tích trữ nhiều tạp chất độc hại, khiến nó không thể hoạt động hết công suất. Để có thể khôi phục sinh lực, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm giải độc để giúp loại trừ những chất độc và cặn bã, giúp hấp thụ dinh dưỡng và vitamin tốt hơn. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm giải độc cơ thể hiệu quả như dưới đây:

1. Củ dền
Củ dền thường được sử dụng trong các món salad. Đây là một loại thực phẩm giải độc rất tốt mà bạn có thể ăn không hạn chế số lượng. Củ dền giúp cải thiện tiêu hóa, đảm bảo tống khứ mọi chất độc ra ngoài. Củ dền chứa nitrat thực phẩm, giúp mạch máu giãn nở, hấp thụ nhiều oxy hơn và đưa oxy tới những nơi cần oxy nhất.

2. Gừng
Khả năng chữa bệnh của gừng đã được ghi nhận từ thời cổ đại, với nhiều tác dụng từ chữa bỏng đến kích thích tiêu hóa. Ăn gừng hoặc uống trà gừng giúp hệ tiêu hóa thư giãn và dọn dẹp sạch chất độc trong dạ dày. Bạn có thể đun sôi nước với gừng để tăng hương vị, bởi nước cũng là thành phần thiết yếu trong quá trình thải độc cơ thể.

3. Chanh/nước chanh
Chanh pha với nước và ớt cay là một công thức thải độc rất hiệu quả. Chanh giúp đường ruột dọn bỏ chất thải hiệu quả và chứa axit tương tự với axit trong dạ dày, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và vận chuyển thức ăn trong hệ thống tiêu hóa.

4. Bưởi
Bưởi luôn nằm trong danh sách siêu thực phẩm, bởi nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Bưởi giúp kích hoạt gan, giúp lọc chất độc trong cơ thể, đồng thời có tác dụng đốt cháy mỡ thừa.

5. Rau cải xoong
Rau cải xoong chứa nhiều nước và khoáng chất, là một trong những thực phẩm tối ưu giúp cơ thể thải độc ra ngoài. Nó cũng có tác dụng hỗ trợ bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và huy động các enzyme thanh lọc cơ thể. Rau cải xoong có thể được sử dụng trong các món salad.

6. Cải bắp
Cải bắp chứa isothiocyanates, giúp năng khả năng loại trừ tác nhân gây ung thư khỏi cơ thể. Cải bắp chứa cực ít calorie, giúp bạn kiểm soát vòng eo trong lúc thải độc cơ thể. Tuy nhiên, các thành phần hoạt chất của cải bắp bị phá hủy bởi nhiệt, vì thế bạn nên dùng cải bắp tươi trong món salad hoặc trong các món smoothie để thu hoạch chất giải độc trong cải bắp.

7. Dứa
Dứa không chỉ ngon mà còn chứa enzyme tiêu hóa có tên bromelain, có khả năng làm sạch ruột và hỗ trợ hoạt động của dạ dày. Bromelain đã được chứng minh khả năng giảm viêm tấy, và có tác dụng làm dịu cơn buồn nôn.

8. Cải xoăn
Xải xoăn (kale) là một siêu thực phẩm được các bác sĩ khuyến nghị cho bệnh nhân bị bệnh thận. Cải xoăn chứa nhiều chất xơ hỗ trợ làm sạch hệ tiêu hóa, và cũng chứa các chất glucosinolate hỗ trợ thải độc.

9. Măng tây
Măng tây có tác dụng kì diệu với gan, cơ quan tiền tiêu trong trận chiến chống chất độc. Măng tây giúp tăng khả năng trao đổi chất của gan, đảm bảo các chất cặn bã bị gan tóm lại và thải ra khỏi cơ thể.

No comments:

Post a Comment