Wednesday, January 20, 2016

Smoothie bắp cải cần tây (chống chỉ định người mới làm quen với nước ép rau xanh)

Tại sao mình lại nói là chống chỉ định người mới làm quen với nước ép rau củ? Bởi vì món này có vị hơi cay và đắng, lại có thêm mùi hăng của rau cần tây nữa. Tuy nhiên nếu bạn đã có nhiều thời gian tiếp xúc với các món smoothie và nước ép "xanh", bạn có thể thử nghiệm. Cả bố lẫn mẹ mình dù rất ngưỡng mộ màu xanh đẹp mắt của thứ nước này, nhưng đã phải bỏ cuộc ở nửa cốc đầu tiên :D Mình thì đã trải qua quá trình rèn luyện nên một mạch hết luôn :)


Món nước ép có màu xanh đẹp mắt này là một trong những loại nước giải độc công hiệu nhất, với các thành phần đều có công dụng cao:
- Bắp cải: Bắp cải là nguồn cung cấp vitamin K, B6, folate, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất tuyệt vời. Bắp cải còn có khả năng sát khuẩn và kháng bệnh, chống ung thư và hỗ trợ giảm cân.
- Cần tây: Cần tây chứa nhiều vitamin K và chứa cả folate, vitamin A, kali, and vitamin C, có công dụng giải độc, chống ung thư, hạ cholesterol trong máu, giảm huyết áp, chống viêm...
- Táo: Các cụ nói "mỗi ngày một quả táo thì không cần đến bác sĩ", như thế là đủ biết tác dụng của quả táo lớn như thế nào rồi. Táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, giảm stress, giảm béo phì và bệnh tim.

NGUYÊN LIỆU
- 1/2 cây bắp cải cỡ vừa
- 2 cọng cần tây
- 1 quả táo xanh

THỰC HIỆN
Các loại rau củ rửa sạch, cắt nhỏ vừa phải, cho vào máy ép lấy nước. Dùng luôn hoặc cất trong tủ lạnh và dùng trong vòng 24 giờ.
Nếu thấy khó uống quá, các bạn có thể cho thêm một ít mật ong, nhưng hạn chế thôi nhé.

No comments:

Post a Comment