Monday, January 11, 2016

Nước ép cho giấc ngủ ngon

Nếu bạn gặp vấn đề mất ngủ thì thay vì dùng thuốc ngủ, bạn hãy sử dụng món nước ép đầy dinh dưỡng này. Các thành phần trong món nước ép này đều có tác dụng giúp thư giãn và thả lỏng cơ thể. 


Cần tây: chứa một loại tinh dầu có tác dụng làm dịu căng thẳng thần kinh, nhờ đó giúp thả lỏng cơ thể. Cần tây cũng chứa nhiều ma-giê, hỗ trợ thư giãn cơ và tăng cường sức khỏe nói chung.
Rau cải xoong và xà lách romaine: Chứa nhiều can-xi, cũng có tác dụng giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài vất vả.
Cam và chanh: Chứa inositol, giúp tăng cường giấc ngủ REM. Trong một số nghiên cứu nhỏ, inositol cũng thể hiện khả năng làm dịu căng thẳng, do đó đẩy lùi mất ngủ do stress.

Tất nhiên món nước ép này không phải là liều thuốc thần chữa bệnh mất ngủ. Bạn cần phải chăm sóc bản thân tốt hơn. Hãy đi ngủ vào lúc khoảng 10 giờ tối, đó là thời gian tự nhiên để cơ thể nghỉ ngơi. Dù bạn chưa ngủ ngay, hãy nằm xuống, đọc sách hoặc nghe nhạc.

Dưới đây là cách làm món nước ép trị mất ngủ:

NGUYÊN LIỆU (cho khoảng 900ml nước ép)
- 2 quả cam to, gọt vỏ (giữ lại nhiều cùi trắng), bỏ hạt
- 1 quả chanh, gọt vỏ
- 1/2 mớ rau cải xoong nhặt sạch
- 8 nhánh cần tây
- 1/2 cây xà lách romaine
Bạn lưu ý chọn các thành phần sạch, được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ, không chứa thuốc kích thích và thuốc kháng sinh.

THỰC HIỆN
Cắt các thành phần thành miếng, cho vào máy ép lấy nước và uống ngay 1 cốc. Phần còn lại có thể đậy kín, trữ trong tủ lạnh đến 3 ngày.

No comments:

Post a Comment