Thursday, September 3, 2015

Cách làm sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là món đồ uống thay thế sữa yêu thích nhất của mình. Không mê làm sao được khi bạn ấy vừa thơm, vừa bùi vừa bổ dưỡng cơ chứ! Một lý do khiến mình thích sữa hạnh nhân là vì mình không cần phải đun sôi sữa sau khi làm, như thế giúp giữ được nhiều dinh dưỡng và vitamin hơn. Mình cũng thích có một chút biến tấu mỗi khi làm sữa để tăng hương vị cho món sữa hạnh nhân của mình.


NGUYÊN LIỆU (để làm 2 lít sữa)

- 150g hạt hạnh nhân
- 10 quả chà là (có thể bỏ qua hoặc thay thế bằng chất tạo ngọt khác)
- 2 thìa bột quế

THỰC HIỆN

1. Hạt hạnh nhân ngâm nước lạnh từ 16-48 tiếng. Mình thường hay ngâm tối hôm trước đến tối hôm sau mới làm. Thời gian ngâm càng lâu thì sau khi xay sữa của bạn càng sánh mịn. Do bạn sẽ không đun sữa sau khi làm nên hãy sử dụng nước lọc để ngâm hạt. Sau khi ngâm hạt hạnh nhân sẽ nở to lên.

2. Sau khi ngâm hạt, bạn rửa sạch hạt. Đừng giữ lại phần nước ngâm bởi chúng chứa acid phytic gây khó tiêu.

3. Cho hạt hạnh nhân, chà là, bột quế vào cối, thêm 200ml nước và xay ở mức cao nhất trong khoảng 2 phút. Sau khi xay, thêm nước cho đủ và lọc kỹ. Bạn có thể xay và lọc thêm một lần để tận dụng chất dinh dưỡng từ hạt.

4. Đóng sữa vào chai hoặc dùng luôn. 

Sữa hạnh nhân có thể dùng thay cho sữa bò hoặc cho vào các món smoothie để tăng hương vị và dinh dưỡng.
Phần bã hạt bạn có thể sao khô, xay mịn thành bột để trộn với bột làm bánh, hoặc cho vào các món smoothie ăn sáng...

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

No comments:

Post a Comment