Wednesday, July 1, 2015

Đồ uống yêu thích mới: Agua Fresca

Mình lần đầu được biết đến món agua fresca (dịch sát nghĩa là fresh water - nước "tươi mới") khi đi thăm Cuba. Nó là món đồ uống đứng giữa nước lọc và sinh tố, với thành phần chính là nước, thả thêm hoa quả, thảo mộc tươi, có hoặc không thêm chất tạo ngọt (món mình uống ở phòng chờ khách sạn tại La Havana không thêm gì để tạo ngọt). Hương vị của nó nhẹ nhàng, có mùi thơm của hoa trái, và rất phù hợp cho những ngày nóng nực. Hãy thử tưởng tượng bạn uống một cốc agua fresca trong một buổi chiều nắng chói chang xem. Một cảm giác thực sự sảng khoái!
Agua fresca thực ra rất dễ làm, chỉ là nước và hoa quả, thảo mộc. Bạn có thể cắt hoa quả thành miếng nhỏ và thả vào, hoặc có thể cho hoa quả và nước vào máy xay sinh tố để thịt quả được pha đều với nước. Có vô số lựa chọn cho bạn để có một cốc agua fresca.
Mình xin giới thiệu công thức cơ bản cho món agua fresca mà mình vẫn hay làm trong ngày nóng:

NGUYÊN LIỆU
- 1 quả dứa, hoặc bất kỳ loại quả nào bạn thích
- 2 lít nước

THỰC HIỆN
Dứa rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cho dứa và khoảng 200ml nước vào máy xay, bật máy khoảng 20 giây.
Trút hỗn hợp vào bình to, cho nốt số nước còn lại vào. Cất món agua fresca vào tủ lạnh khoảng 2-4 tiếng cho ngấm hương vị hoặc thêm đá để dùng luôn.

Bạn có thể có rất nhiều cách để làm món agua fresca, và mình đảm bảo là bạn không thể thất bại được đâu, cứ mạnh dạn thử các combo mà bạn cho là thú vị.
Happy sipping!

No comments:

Post a Comment