Friday, November 20, 2015

Hỗn hợp trà sữa Ấn Độ (masala chai) cho người lười

Mình có thể tự nhận bản thân là một đứa ham ăn, thích ăn ngon, muốn ăn sạch nhưng không phải lúc nào cũng chăm chỉ chuẩn bị đồ ăn. Đặc biệt là món trà sữa Ấn Độ, mặc dù rất thơm ngon và mình rất thích, nhưng việc chuẩn bị cả đống nguyên vật liệu cho từng lần uống trà sữa Ấn Độ khiến mình nhiều lúc thích uống nhưng lại thôi. Nhưng giờ thì mình không ngại nữa rồi bởi đã có cách làm hỗn hợp masala chai uống liền, mặc dù việc dùng bột trà uống liền không có lợi bằng dùng trà pha, nhưng tiết kiệm thời gian vẫn là cần thiết hơn, hehe. Có lẽ mẻ sau mình sẽ thử dùng bột trà xanh xem thế nào.


NGUYÊN LIỆU
- 500g bột sữa nguyên kem (ngoài bột sữa bò, bạn có thể dùng bột sữa gạo, bột sữa đậu nành..., tuy nhiên hương vị tất nhiên sẽ có sự thay đổi)
- 200g đường (bạn có thể giảm đi nếu không thích ngọt, hoặc muốn hạn chế đường cho lành mạnh)
- 150g bột trà uống liền
- 2 thìa bột gừng
- 2 thìa bột quế
- 1 thìa bột đinh hương
- 1 thìa bột hạt tiêu Jamaica (hay còn gọi là hạt allspice)
- 1 thìa bột nhục đậu khấu
- 1 thìa bột bạch đậu khấu (loại gia vị này nhất thiết phải có trong masala chai)

THỰC HIỆN
Trộn đều các nguyên liệu với nhau trong một cái âu lớn. 
Dùng máy xay để xay trộn cho mịn hỗn hợp. Đừng bỏ qua bước này, nếu không món trà của bạn sẽ bị đóng cục trong nước nóng mà không tan ra. Cố gắng xay thật kĩ cho hỗn hợp được đều. Nếu máy xay nhỏ, bạn có thể chia hỗn hợp làm nhiều lần để xay.

SỬ DỤNG
Trong một cốc nước nóng, cho khoảng 3 thìa to hỗn hợp. Bạn có thể thêm hoặc bớt theo ý thích. Khuấy đều và thưởng thức.

No comments:

Post a Comment